Bệnh trĩ và ba câu hỏi thường gặp?

Bệnh Trĩ là một căn bệnh thường gặp và có nguy cơ tái phát khá cao, khiến người bệnh mệt mỏi và gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị. Nhiều người bệnh do chọn lựa sai phương pháp điều trị khiến bệnh tình trở lên nghiêm trọng hơn. Sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ cho bạn lời khuyên:

Bệnh trĩ có cần điều trị không?

Triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là đại tiện ra máu, do có nhiều loại trĩ khác nhau nên phương pháp chữa trĩ cũng khác nhau, rất nhiều bệnh nhân thường có nhầm lẫn trong việc điều trị bệnh. Nhiều bệnh nhân đến phòng khám Thiên Tâm trong tình trạng búi trĩ đã chảy máu nhưng lại chỉ sử dụng các loại thuốc cầm máu thông thường, kết quả là không điều trị triệt để được bệnh mà còn biến chứng thành nứt kẽ hậu môn và khiến bệnh trĩ nặng hơn, kèm theo hiện tượng hẹp hậu môn bẩm sinh khiến người bệnh vô cùng đau đớn và khổ sở. Chỉ sau khi tiến hành tiểu phẫu mới giảm thiểu được đau đớn cho bệnh nhân. Vì vậy bệnh trĩ cần được điều trị sớm mới có thể giảm thiểu được đau đớn gây ra.

Dùng các loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh trĩ không?

Theo kết quả thực tế trên nhiều bệnh nhân, các loại thuốc chỉ có tác dụng điều trị và làm chậm lại các triệu chứng của bệnh trĩ, và rất khó để điều trị tận gốc được bệnh. Ví dụ đại tiện ra máu thường là biểu hiện của nứt kẽ hậu môn, tổn thương các búi trĩ, do hậu môn thường tập trung nhiều các mạch máu dễ gây ra tắc nghẽn, nếu đại tiện ra máu trong thời gian dài với lượng lớn khiến sức ép ở bụng dồn lên tĩnh mạch chủ, dễ tạo thành u máu. Các loại thuốc uống nói chung chỉ có tác dụng điều tiết đại tiện, thuốc bôi có tác dụng tiêu viêm, để điều trị tận gốc cần tiến hành tiểu phẫu.


Rò hậu môn có thể chữa trị bằng tiểu phẫu không? Trong bao lâu?

Rò hậu môn là bệnh lí hậu môn trực tràng do ap-xe xung quanh hậu môn gây ra, có thể ví như 1 ngôi nhà thường xuyên bị rột – “rò”. Để điều trị rò hậu môn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp, rất nhiều bệnh nhân do sợ đau đớn mà trì hoãn việc điều trị không chịu tiến hành tiểu phẫu, thật ra tiểu phẫu rò hậu môn rất đơn giản chỉ cần đưa rụng cụ vào lỗ rò loại bỏ những phần mục nát và nuôi dưỡng các mô mới, miệng vết thương thường rất nhanh chóng hồi phục.Thường là sau 2-3 tuần, một số trường hợp nặng sẽ cần một khoảng thời gian điều trị dài hơn nhưng đều sẽ phục hồi sau khi tiến hành tiểu phẫu.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh trĩ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét