Tại sao lại bị áp xe hậu môn?


Áp xe hậu môn là một dạng bệnh trực tràng nguy hiểm, chỉ những phần mềm xung quanh hậu môn hoặc những vết nứt khi bị viêm nhiễm cấp hoặc mãn tính, dẫn đến hình thành nhọt. Nhọt này có thể tự loét hoặc hình thành ở lỗ rò hậu môn sau khi tiểu phẫu.Thường gặp nhất là áp xe ống hậu môn trực tràng.

Tại sao lại bị áp xe hậu môn?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ tư vấn cho bạn về các triệu chứng áp xe hậu môn thường gặp: tự bản thân người bệnh phát hiện vùng xung quanh hậu môn có khối nhọt, cảm giác đau nhức tăng dần, khối nhọt sưng tấy gây nóng rát, ngồi không yên, mất ngủ về đêm, hậu môn thắt, bí tiểu gây buốt nhói, các triệu chứng kích thích trực tràng ….

Những nguyên nhân nào gây ra áp xe hậu môn?

1. Viêm nhiễm: do các bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông các tuyến mồ hôi tại vùng da xung quanh hậu môn và phần da xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm đều có thể hình thành áp xe hậu môn.Thậm chí viêm loét đại tràng, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, cơ thể suy nhược, sức đề kháng kém cũng có thể gây bùng phát áp xe hậu môn

2. Do điều trị: các thuốc dùng trong điều trị trực tràng đều có tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô dẫn đến áp xe quanh hậu môn.

3. Hậu phẫu: sau các tiểu phẫu trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, vùng xương cụt ta thường dễ bị viêm nhiễm dẫn đến hình thành áp xe.

4. Nguyên nhân khác: như trực tràng có dị vật gây tổn thương viêm nhiễm, u hạt bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét và lan rộng, cơ thể suy nhược, sức đề kháng yếu, thiếu dinh dưỡng hoặc người bị suy giảm kinh niên đều là những nguyên nhân gây ra áp xe trực tràng.

 Ở thời kì đầu của áp xe hậu môn người bệnh dễ dàng phát hiện bệnh nhưng lại không chú ý đến chỉ khi xuất hiện các nhọt mủ ở hậu môn, mủ loét và chảy ra mới trở tay không kịp và không hiểu nguyên nhân gì. Cũng có những người cho rằng mình bị nóng trong dẫn đến có nhọt ở mông và không kiểm soát được.Đây điều là những tính huống thường gặp trong cuộc sống.

Những nguy hại của áp xe hậu môn:

 Các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm nhắc nhở bạn rằng: khi phát hiện có  khối nhọt có mủ, cứng và gây đau khi bị tiếp xúc xung quanh hậu môn .Khối nhọt to dần gây đau đớn nhiều hơn, mềm đi, có cảm giác nóng rát, xung quanh có màu hồng thì  bạn nên kiểm tra xem mình có bị áp xe hậu môn hay không ? Cần phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Tiểu phẫu HCPT mang lại hiệu quả cao trong điều trị áp xe hậu môn:

 Để điều trị áp xe hậu môn đầu tiên ta phải triệt mủ, phương pháp HCPT xâm lấn tối thiểu để điều trị áp xe quanh hậu môn với tần số cao có điện dung từ 480.000 lần mỗi giây, làm sản sinh các từ nhiệt có tác dụng đối với các tổ hợp của khối áp xe, khiến dịch mủ nhanh chóng thoát ra.Thiết bị này còn có tính năng đưa thuốc vào vùng nhiễm bệnh làm tăng hiệu quả trị liệu, giúp giải quyết điều trị tận gốc các vấn đề.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về áp xe hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét