Bệnh đại tiện ra máu thường có những triệu chứng gì?

Hầu hết mọi người đều hiểu chưa đúng về bệnh đại tiện ra máu, họ không nắm rõ bệnh có những triệu chứng nào, tác hại của bệnh ra sao. Dưới đây các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Bệnh đại tiện ra máu thường có những triệu chứng gì?
Bệnh đại tiện ra máu thường có những triệu chứng gì?
 Đại tiện ra máu là hiện tượng máu chảy ra từ hậu môn hoặc có máu chảy ra khi đi đại tiện và máu có màu đỏ tươi, đỏ sẫm hoặc có dạng như hắc ín. Nếu đại tiện ra máu trong thời gian dài thì người bệnh dễ mất đi một lượng chất sắt lớn, dẫn đến bệnh thiếu máu. Thiếu máu trong thời gian dài sẽ gây ra rối loạn chức năng thận ở nữ giới, người bệnh tiểu nhiều và tỷ trọng nước tiểu giảm.

Triệu chứng thường gặp của bệnh đại tiện ra máu

1. Viêm đường ruột: Đi đại tiện ra máu, còn kèm theo các hiện tượng như miệng khô, khát nhưng háo nước lạnh, nướu sưng đau, hơi thở hôi, miệng lưỡi lở loét, táo bón, đau rát hậu môn, lưỡi vàng, mạch đập mạnh.

2. viêm đại tràng (tràng phong): đi đại tiện ra máu tươi trước phân, máu có màu đỏ tươi, đi đại tiện khó khăn, vùng bụng trướng, chán ăn, đắng miệng, đi tiểu nhiểu lần và nước tiểu sẫm màu, lưỡi đỏ hoặc có màu vàng rêu.

3. Suy giảm lá lách: đi đại tiện ra phân trước máu hoặc máu lẫn phân hoặc chỉ ra máu, máu có màu tím sẫm hoặc phân có dạng như hắc ín, nước da nhợt nhạt, tinh thần mệt mỏi, đau bụng dưới, chán ăn, phân lỏng, tay chân lạnh, miệng khô nhưng không khát, lưỡi có màu nhạt, mạch đập yếu.

4. Suy giảm chức năng gan: đi đại tiện ra máu, hoa mắt chóng mặt, 2 bên xương gò má đỏ, ban đêm hay bồn chồn, ngủ không ngon giấc, hay đổ mồ hôi trộm về đêm, đau mỏi vùng hông, cơ thể gầy yếu, lưỡi tím đỏ, mạch đập yếu.

5. Bệnh trĩ : Đi đại tiện ra máu có màu đỏ tươi, đau rát hậu môn hoặc sưng tấy do trĩ hoặc do nứt kẽ hậu môn, bề mặt lưỡi có màu vàng, mạch đập yếu.

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm đưa ra lời khuyên: Các bệnh nhân mắc chứng đại tiện ra máu tốt nhất nên đi kiểm tra hậu môn trực tràng để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, kiểm tra không gây đau đớn chỉ trong thời gian ngắn bởi các bác sĩ chuyên khoa.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về biểu hiện của bệnh đại tiện ra máu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 02:22 24 tháng 4, 2017

Có thể bạn đang quan tâm: Dấu hiệu của bệnh rò hậu môn

Đăng nhận xét