Dấu hiệu nhận biết bệnh nứt kẽ hậu môn

Có không ít người bệnh hiện nay chưa có đầy đủ hiểu biết về bệnh nứt kẽ hậu môn. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những triệu chứng thường gặp ở những người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn. Chúng tôi hi vọng rằng, sẽ giúp ích cho các bạn có những hiểu biết cơ bản về loại bệnh này, để có thể có phương pháp điều trị, phòng chống bệnh hiệu quả, tránh tình trạng để bệnh nặng,  gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn có những biểu hiện sau:  

1. Đau đớn: khi người mắc phải bệnh nứt kẽ hậu môn, đau đớn chính biểu hiện đầu tiên mà người bệnh phải đối mặt, các cơn đau luôn ở trong tình trạng kéo dài liên tục, cơn đau có thể diễn ra trong mấy tiếng đồng hồ, sau đó người bệnh lại thấy không đau nữa. Khi đi đại tiện, những cơn đau này lại tiếp tục tiếp diễn, dày vò. Các thói quen quỳ gối, ngồi xổm,  đột ngột tăng áp lực ở vùng bụng như hắt hơi cũng là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn, những cơn đau của bệnh này có tính chu kỳ.

2. Đại tiện ra máu: Khi hậu môn bị nứt kẽ, khi đi đại tiện, người bệnh có thể nhìn thấy máu, lúc đại  tiện, người bệnh cố rặn ra phân nên đã gây tổn thương lên hậu môn, dẫn đến chảy máu, thông thường máu chảy ra không nhiều, trên phân cũng dính một ít máu tươi, hoặc sau khi đại tiện máu chảy kiểu nhỏ giọt, lấy giấy chùi hậu môn thấy có máu trên giấy.

3. Toàn thân mệt mỏi, tinh thần suy nhược: Đây là căn bệnh mà mỗi người đã từng mắc phải đều cảm thấy khó chịu khổ sở vô cùng, bạn không những bị các cơn đau dày vò, những bệnh nhân bệnh nặng thì tinh thần suy nhược. Người mắc bệnh này rất sợ đi đại tiện, thậm chí có người không chịu ăn để hạn chế phải đi đại tiện nhiều, lâu dần dễ mắc chứng chán ăn, dẫn đến cơ thể bị thiếu chất. Với phụ nữ, người mắc bệnh này sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, làm cho chu kỳ kinh nguyệt  không ổn định,  ngoài ra còn bị đau lưng, đau xương  chậu. Khi chỗ nứt kẽ hậu môn bị viêm nhiễm, toàn thân người bệnh sẽ phát sốt, xuất hiện hiện tượng sưng tấy và chảy máu ở hậu môn.

4. Ngứa ngáy hậu môn: Các chuyên gia trong ngành chỉ ra rằng do chỗ nứt ở hậu môn bị loét, hay chất dịch tiết của búi trĩ bị sa xuống hoặc chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn đã kích thích phần da của hậu môn bị ẩm ướt và ngứa ngáy. Hậu môn ướt át, lúc nào cũng khiến cho người bệnh cảm thấy bứt rứt khó chịu, cọ sát sẽ tạo ra những vết nứt nông trên da, gây tổn hại đến da.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về những triệu chứng thường gặp ở bệnh nứt kẽ hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét