Polyp hậu môn nếu mổ xong thì có khỏi hẳn được không?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết polyp hậu môn chính là polyp vùng trực tràng phát triển lồi ra ngoài hậu môn. Đó là sự tăng sinh các mô của lớp niêm mạc và dưới niêm mạc của trực tràng. Bệnh thường hay gặp ở người lớn tuổi.



Người ta phân polyp ra làm các loại như: polyp dạng viêm lành tính (chiếm khoảng 80%), polyp bạch huyết (chiếm khoảng 15%) và polyp dạng u tuyến (chiếm khoảng 5%).

 Các yếu tố thuận lợi phát sinh polyp như: tuổi tác (tuổi càng cao càng dễ bị) béo phì, hút thuốc lá nhiều, uống rượu nhiều, ăn nhiều chất béo, ít vận động, thường xuyên bị viêm nhiễm mãn tính  trực tràng. Ngoài ra còn có yếu tố di truyền và yếu tố gia đình (nhà có người bị polyp thì có nguy cơ cao bị polyp).

 Polyp  có khả năng tái phát sau khi phẫu thuật. Polyp hậu môn cũng có khả năng hóa thành ung thư, nhất là polyp dạng u tuyến và đa polyp.

 Do đó khi phát hiện ra polyp, thường người ta sẽ phẫu thuật ngay và lấy mẫu để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh. Vì vậy bạn nên đi khám lại và phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Sau phẫu thuật bạn cần nên tái khám theo dõi định kỳ theo lịch hẹn.

 Ngoài ra, để phòng ngừa polyp trực tràng, bạn nên hạn chế chất béo trong khẩu phần ăn, hạn chế ăn thức ăn nướng, hạn chế uống rượu, không hút thuốc,  ăn nhiều rau quả, trái cây, ngũ cốc, siêng tập thể dục, thể thao.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám Bệnh trĩ Thiên Tâm về polyp hậu môn nếu mổ xong thì có khỏi hẳn được không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét