Đại tiện khó là bệnh gì?

Đại tiện khó là bệnh gì?

Đại tiện khó hay táo bón là một trong những hiện tượng thường gặp về các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, bệnh không được nhiều người quan tâm chú ý, và trong rất nhiều sách về y học để chỉ viết là phần giới thiệu thêm của các bệnh về nội tạng, còn không có những phương thức chữa trị cụ thể, vì vậy mà không có được hiệu quả chữa bệnh cao. Hiện nay chúng ta đã nhận thức được vấn đề này, ít nhiều cũng biết bệnh khó đại tiện và táo bón là do đường ruột hay các bệnh khác dẫn đến, táo bón hữu cơ, phần lớn người mắc chứng táo bón đều là do táo bón chức năng. Những năm gần đây, bệnh táo bón chức năng đã trở thành một căn bệnh đứng độc lập cần phải đối mặt, những nghiên cứu và điều trị bệnh này đã có được những tiến triển lớn, điều đó có lợi cho việc tìm ra nguyên nhân và điều trị hiệu quả chứng bệnh này.



Chứng đại tiện khó hay còn được gọi là táo bón, là hiện tượng thường gặp do rất nhiều nguyên nhân tạo thành. Người mắc thường đi phân khô, đại tiện khó khăn, hoặc có cảm giác đi không hết, khi không uống thuốc nhuận tràng thì số lần đi đại tiện giảm rõ rệt. Đại tiện khó khăn hay táo bón không phải là một loại bệnh, mà chỉ là một triệu chứng do nhiều nguyên nhân gây ra, hay nói cách khác táo bón là chỉ hiện tượng đi đại tiện không thuận lợi, bao gồm phân khô cục, và đại tiện không thể rặn ra nổi. Đối với những đối tượng mắc chứng này khác nhau thì định nghĩa về đại tiện khó hay táo bón sẽ có những ý nghĩa khác nhau.

Khi đại tiện khó còn kèm theo những hiện tượng khác như phải dùng sức để rặn, cảm giác như trực tràng phình to, đại tiện không hoàn toàn hoặc phải dùng tay để đại tiện.
Lượng đại tiện ít, cứng, khó khăn.
Trong 7 ngày, số lần đi đại tiện giảm còn 2 – 3 lần. Chứng tỏ rằng thói quen của người đi đại tiện thông thường, thường xuyên đã có sự chênh lệch lớn, có người 2 – 3 ngày đi đại tiện một lần, chỉ cần đại tiện không có gì bất thường thì vẫn thuộc loại đại tiện hoàn toàn bình thường. Còn ít hơn, hoặc có những triệu chứng khó khăn, khô vón cục, phải dùng sức…thì thuộc loại không bình thường, cần phải đi khám.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám bệnh trĩ Thiên Tâm chúng tôi về triệu chứng của đại tiện khó. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06. 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét