Nguyên nhân gây bệnh táo bón


Bật kì loại bệnh nào cũng đều có nguyên nhân của nó. Vậy nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón là gì? Sau đây các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Thiêm Tâm sẽ đưa ra những phân tích về nguyên nhân dẫn đến bệnh đại tiện khó này.



Người già dễ mắc táo bón: Theo nhận định của các chuyên gia Y học, người già rất dễ mắc bệnh táo bón, do chức năng cơ thể bị suy yếu, ít vận động, đường ruột bị co thắt dẫn đến đại tiện khó.
Tác dụng của thuốc: Việc uống thuốc chữa bệnh cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón. Có nhiều người mắc bệnh không đi khám bác sỹ, mà tìm đến các cửa hàng thuốc để mua thuốc, cho nên chúng ta cần phải tìm hiểu rõ về các vấn đề liên quan đến thuốc mình đang được sử dụng. Những loại thuốc có chứa thành nhiều phần canxi và nhôm, thuốc chống trầm cảm,…đều có thể dẫn đến táo bón. Ngoài ra không ít người sử dụng thuốc giảm béo đã hình thành thói quen phụ thuộc vào thuốc cũng là nguyên nhân dẫn đến mắc chứng táo bón
Thói quen ăn uống: Rất nhiều loại bệnh phát sinh do thói quen ăn uống của chúng ta, bệnh táo bón cũng không phải là ngoại lệ, rất nhiều người mắc bệnh táo bón đều có vấn đề trong thói quen ăn uống, như thói quen ăn không đúng bữa, không theo quy luật, thức ăn thiếu chất xơ, uống ít nước sẽ làm làm cho quá trình vận động của ruột bị giảm thiểu, dẫn đến táo bón.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám bệnh trĩ Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân gây nên bệnh táo bón. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét