Nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn

Nguyên nhân nào gây ra bệnh rò hậu môn? Các chuyên gia của phòng khàm đa khoa Thiên Tâm cho biết có rất nhiều người mắc bệnh rò hậu môn mà không rõ nguyên nhân vì sao, bệnh phát triển như thế nào. Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.Nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn

Nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn.

1. Các tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém, máu đi đến đây sẽ không lưu thông, các tế bào không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng gây ảnh hưởng đến việc điều trị.

2. Các cơ thắt có nhiều nhánh xuyên qua làm cho các ổ mủ rò rỉ ra ngoài dẫn đến viêm nhiễm, tạo thành lỗ rò hậu môn.

3. Áp lực bên trong trực tràng sẽ làm cho những vật chất bên trong trực tràng như phân bị đẩy vào trong lỗ rò, khi lỗ rò bị tác động những vật chất đó sẽ bị bài xuất ra bên ngoài, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rò hậu môn.

4. Sau khi bị viêm loét apxe quanh hậu môn trực tràng, các ổ mủ bị bài xuất ra bên ngoài, các ổ apxe giảm bớt, miệng vết loét bên ngoài và miệng vết nứt cũng thu hẹp, thùy đỉnh tạo thành các đường ống dẫn gây khó khăn cho việc làm tăng sinh mô liên kết do đó không thể tự động đóng lại.

5. Lỗ rò thông qua giữa các cơ vòng hậu môn như vậy các cơ vòng liên tục co thắt hoặc giãn ra gây áp lực lên lỗ rò, ảnh hưởng đến việc bài xuất mủ dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây khó khăn cho việc trị liệu.

6. Ổ apxe quanh hậu môn trực tràng bị vỡ ra hoặc bên ngoài hậu môn có nhiều vết nứt, mủ chảy ra bên ngoài gây viêm nhiễm. Khoang hậu môn là nơi viêm nhiễm thứ cấp, tái viêm nhiễm tao thành lỗ rò.

7. Vi khuẩn lao Mycobacterium tuberculosis, xạ khuẩn và một số bệnh viêm nhiễm khác hình thành nên apxe, bệnh Crohn rất khó điều trị , hơn nữa hình thành bệnh rò hậu môn có tính riêng biệt.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét