Ngứa hậu môn phải làm gì?

Ngứa hậu môn có thể do rất hiều nguyên nhân gây ra có thể kể đến một số nguyên nhân chính như : bệnh sán lãi kim, chấy (Scabies), nấm, một số vi trùng và vi khuẩn, các bệnh truyền nhiễm như hoa liễu, giang mai…

 Ngứa hậu môn phải làm gì?

Vậy khi bị ngứa hậu môn người bệnh nên làm gì để tránh gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm chỉ ra một số điều bạn nên và không nên làm khi bị ngứa hậu môn:

- Tránh lau quá nhiều hoặc quá lâu sau mỗi lần đi cầu.

- Đừng dùng quá nhiều xà bông để rửa hậu môn.

- Nên dùng khăn ướt để lau. Nên dùng giấy vệ sinh ít chất mầu nước hoa nhúng với một ít nước ấm. Khăn ướt cho em bé (babywipers) có thể làm ngứa hậu môn nếu dùng quá thường xuyên.

- Không nên kỳ cọ một cách quá mạnh tay.

- Tuyệt đối không nên  gãi.

- Không nên mặc quần áo quá chật. Tránh mặc quần lót bằng chất nylon.

- Nên giữ hậu môn cho khô. Quý vị có thể chấm khô bằng bông gòn, và rắc một ít bột bắp (cornstarch). Tránh dùng tất cả các loại phấn có chứa các loại thuốc, nước hoa cũng như thuốc chống mồ hôi.

- Nếu dùng thuốc, chỉ nên thoa thật ít và đúng như lời hướng dẫn của Bác sĩ.

- Tránh ăn đồ ăn cay, thức ăn thuộc nhóm nhuyễn thể như: tôm, sò, hến…, các đồ uống như: rượu, cà phê …

Nếu bệnh không thuyên giảm sau một thời gian ngắn, nên đi khám Bác sĩ càng sớm càng tốt.

  Tóm lại, ngứa hậu môn tuy thông thường nhưng có thể rất khó chữa. Tuy đa số nguyên nhân đưa đến ngứa hậu môn không đáng ngại một ít bệnh nguy hiểm hơn như nhiễm trùng hoặc ung thư hậu môn cũng có thể gây ra triệu chứng oái oăm này

 Trên đây là những những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm về một số điều bạn nên làm khi bị ngứa hậu môn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét