Làm thế nào để đề phòng dị vật ở hậu môn?


Rất nhiều người hỏi rằng sao hậu môn tôi có những vật gì đó lạ? Như thế là thế nào? Các chuyên gia cho rằng hiện tượng hậu môn có vật lạ có thể là do bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn hay áp xe hậu môn… Thực tế hậu môn có những gì đó chỉ là câu nói thông thường của mọi người, là cách thể hiện hiện tượng đang gặp, bởi vì người mắc bệnh không biết phải gọi như thế nào, có nhiều người mắc phải còn rất hoang mang, lo sợ. Muốn giúp phần khiến cho bệnh nhân giảm bớt lo lắng, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm chỉ ra một vài phương pháp phòng tránh như sau:



1. Điều chỉnh tâm trạng của bản thân, luôn giữ một tâm thế thoải mái, tránh những kích động quá mức, lo lắng hay căng thẳng.

2. Hoạt động thích hợp, những hoạt động hợp lý có thể làm tăng nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường tuần hòan máu, đẩy mạnh sức đề kháng của con người, sẽ có tác dụng tích cực đối với hồi phục bệnh.

3. Tạo cho mình một thói quen ăn uống tốt, hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, sống, lạnh…

4. Tránh hoạt động lao lực, ngồi xổm nhiều, ngồi lâu. Cần phải kết hợp làm việc nghỉ ngơi hợp lý.

5. Loại bỏ nhanh chóng những thói xấu về đại tiện để tránh bị táo bón, khi đại tiện không được đọc sách, báo, không kéo dài thời gian đi đại tiện.

6. Chú ý vệ sinh, luôn giữ hậu môn sạch sẽ. Sau mỗi lần đi vệ sinh phải rửa sạch hậu môn đặc biệt là khi bị tiêu chảy. Thời tiết quá nóng, ra nhiều mồ hôi, hoặc đi nhiều… đều nên chú ý giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ, thường dùng nước ấm để rửa sạch.

Hiện cũng là thời điểm nhiệt độ mùa hè cao, thời tiết nóng, mọi người có thể chọn lựa phương thức bơi, bơi không những giúp giảm béo, tâm trạng thoải mái mà còn có tác dụng phòng ngừa những bệnh về hậu môn, tránh dị vật, hay những biểu hiện bất thường của hậu môn, Bởi vì bơi là một loại hoạt động hô hấp được cường hóa, thông qua hoạt động hít thở trong nước và trên nước hình thành nên một tiết tấu nhất định, hô hấp như vậy khiến cho cơ hậu môn cũng được vận động, cải thiện tuần hoàn máu. …Bơi sẽ là hoạt động có lợi cho toàn thân và phòng ngừa được cả chứng bệnh về hậu môn trực tràng.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về Đề phòng dị vật hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét