Phân biệt các loại trĩ


Bệnh Trĩ được chia làm 3 loại: trĩ nội , trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Dựa vào những biểu hiện lâm sàng khác nhau người ta chia ra các loại trĩ khác nhau, người bệnh có thể dựa vào những tư vấn sau đây của các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm để phán đoán mình thuộc dạng bệnh nào :
Phân biệt các loại trĩ
Trĩ ngoại: nằm dưới nếp gấp, gây đau đớn, có các khối thịt to nhỏ không đồng đều xung quanh hậu môn , hình thành các phần da dư thừa.Dựa vào các đặc điểm khác nhau của bệnh lí , có thể phân thành bốn loại :giãn tĩnh mạch,mô liên kết , tuyến khối huyết và viêm . Trong đó viêm nhiễm là thường gặp nhất ở trĩ ngoại, chủ yếu biểu hiện ở các nếp gấp hậu môn sưng tấy,đau rát , có bọc nước, tắc nghẽn, gây đau đớn , đau nhiều hơn khi đi đại tiện, có dịch tiết , có thể kèm theo toàn thân khó chịu và sốt .
Trĩ nội: chủ yếu phát sinh phía trên nếp gấp hậu môn, trĩ nội thường không gây đau đớn, có thể ra máu , khối trĩ thoát ra ngoài là triệu chứng chủ yếu, khi nặng có thể ra máu, khối trĩ sau khi thoát ra ngoài khó mà tự thụt vào , khiến người bệnh gặp khó khăn khi đại tiện, đại tiện xong chùi không sạch, có cảm giác sa búi trĩ.Dựa vào quá trình của bệnh và những biểu hiện lâm sàng có thể phân ra 3 thời kì : 1.Đại tiện có máu , búi trĩ không lòi ra ngoài , nếp gấp phía trên tầng niêm mạc sưng lên ;2.đại tiện có máu ,thành giọt hoặc vết máu,búi trĩ lòi ra ngoài,đại tiện xong búi trĩ tự thu vào; 3. Búi trĩ thoát ra ngoài kể cả khi ho ,khi mệt mỏi ,khi vùng bụng dồn nhiều áp lực , búi trĩ dễ dàng thoát ra ngoài và phải dùng tay nhét mới trở vào .
Trĩ hỗn hợp: mang đặc điểm của cả trĩ nội và trĩ ngoại, biểu hiện lâm sàng là niêm mạc trực tràng và phần da hậu môn thoát ra , sa búi trĩ, đau nhức , nhiễm trùng nhiều lần .
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về phân biệt các loại trĩ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét