Phẫu thuật điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp

Người mắc Bệnh trĩ ở độ 1 độ 2 có thể sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ nhưng nếu ở giai đoạn nặng độ 3, 4 thì bắt buộc phải dùng đến phương pháp phẫu thuật cắt búi trĩ


Nguyên tắc Điều trị bệnh trĩ

1/ Không điều trị trĩ triệu chứng, trừ khi có biến chứng

2/ Chỉ điều trị trĩ khi bệnh nhân có những rối loạn ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động và sức khỏe. Tùy theo thương tổn cụ thể của trĩ mà lựa chọn các phương pháp điều trị thích hợp:

- Điều trị nội cho trĩ độ 1 và đa số là trĩ độ II. Bao gồm chế độ ăn nhiều chất xơ (rau quả, bột mì) các chất làm mềm phân, và tránh rặn khi tống phân giúp hạn chế sự sa trĩ. Ngâm hậu môn trong nước ấm 2-3 lần, mỗi lần 10 phút. Dùng các thuốc đặt hậu môn, các thuốc tăng cường thành mạch.

Đừng vội cho rằng chảy máu hậu mộn – trực tràng bao giờ cũng do trĩ. Cần phải loại trừ ung thư

- Thắt lưng thun là phương pháp tốt nhất cho trĩ nội độ I và II ( không dùng cho trĩ ngoại). Cần báo trước cho bệnh nhân là khi trĩ rụng, từ ngày 6 đến ngày 10, có thể bị chảy máu nhẹ; nếu bệnh nhân bị đau, bí tiểu và sốt thì cần đến khám lại để loại trừ một hội chứng nhiễm trùng của đáy chậu.

- Chích xơ chỉ định cho độ I và II, nhất là cho bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch hoặc mắc bệnh đông máu.

- Quang đông hồng ngoại dùng cho trĩ độ I, II

- Cắt búi Trĩ : dành cho các trĩ độ III và IV, các trĩ hỗn hợp hay trĩ có biến chứng. Trong 1-2 thập niên gần đây, xuất hiện các phẫu thuật can thiệp vào trên các đường lược và không nhằm mục đích cắt bỏ các búi trĩ.

Video phẫu thuật chữa trị hôi nách


Nguồn bài viết: http://chuatribenhtri.net/Phau-thuat-benh-tri.html

Nguồn video: https://www.youtube.com/watch?v=KURgzKisuHI

Phòng Khám Đa Khoa Thiên Tâm
Share this article :
 

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 02:30 14 tháng 4, 2017

biểu hiện bệnh trĩ gây mặc cảm tự ti cho người bệnh như thế nào?

Đăng nhận xét