Bệnh trĩ có mấy cấp độ?

Trĩ ở cấp độ 1 & 2, người bệnh thường có các triệu chứng sau: Đau và chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.



Trĩ ở cấp độ 3 & 4, búi trĩ bên trong (trĩ nội) bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch hay gây nứt, áp xe hậu môn, hoặc búi trĩ bên ngoài (trĩ ngoại) bị tổn thương nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm và sinh ra các bệnh khác. Người bệnh có thể vừa mắc trĩ nội vừa mắc trĩ ngoại. Nếu không sớm điều trị, sẽ làm người bệnh ngày càng có cảm giác vướng víu, khó chịu, chảy máu và đau đớn nhiều hơn mỗi khi đại tiện.

Bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ có thể tự chữa trị, nếu để chuyển sang giai đoạn nặng thì việc chữa trị sẽ trở nên rất khó khăn, phải có sự can thiệp của phẫu thuật.

Điều trị bệnh trĩ phụ thuộc vào từng cấp độ

Việc điều trị bệnh trĩ phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bệnh. Với bệnh trĩ đang ở dạng cấp 1&2 khi búi trĩ chưa hoàn toàn sa xuống thì có thể sử dụng thuốc bôi kết hợp với thuốc uống. Cùng với chế độ sinh hoạt và ăn uống 1 cách hợp lý sẽ làm cho các búi trĩ co lại.

Nhưng đối với những trường hợp trĩ ở cấp độ 3&4 lúc này búi trĩ đã sa xuống thì biện pháp được áp dụng để điều trị triệt để là phẫu thuật. Đối với việc phẫu thuật cắt trĩ thì hiện tại Phòng khám đa khoa Thiên Tâm của chúng tôi đang áp dụng là sử dụng máy HCPT và PPH chuyên dụng trong điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng.

Vậy điều trị bệnh trĩ với phương pháp mới có ưu điểm gì?

Chữa bệnh trĩ bằng kĩ thuật PPH và HCPT sinh nhiệt nhanh trong quá trình điều trị, thời gian điều trị ngắn hông đóng vảy, không có mùi, không ra máu, an toàn tin cậy, không lây nhiễm, không gây di chứng hay tái phát...không cần nằm viện, nhanh chóng hồi phục. Điều trị bệnh trĩ nội với kỹ thuật mới PPH và HCPT sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo bệnh trĩ.

Nguồn: Bệnh trĩ có mấy cấp độ
Share this article :
 

Đăng nhận xét